Saturday, November 25, 2006

Bo-litika

Maugong ang balita ngayon na tatakbo raw si Manny Pacquiao bilang Vice Mayor ng Manila. Ang dahilan -- gusto raw niyang makatulong sa bayan. Manny, kung ako sa yo, kung gusto mo talagang makatulong sa bayan, wag ka nang tumakbo bilang Vice Mayor. Lubus-lubusin mo na. Tumakbo ka na bilang Presidente ng Pilipinas! Ano ba naman ang maitutulong mo sa bayan bilang Vice Mayor? Wala! Olats ka rin. Gagamitin ka lang naman nila Gloria at Atienza eh. Masisira lang ang pangalan mo. Gusto mo ba yun? Eh di wag ka nang magpagamit! Tingnan ko lang kung matuwa pa sa yo ang mga burat na yan pag sinabi mo na ang totoong ambisyon mo. Sabihin mo lang, gagawa ako ng people’s iniative para magtawag ng snap elections. Ano Manny? Game! Para sa yo! Ang bateryang ito!

MANNY FOR PRESIDENT! MAH-NY! MAH-NY! MAH-NY!

7 Comments:

Anonymous Anonymous said...

Pakiramdam ko nga kay Money Fuckyao eh..scripted na yung mga sinasabi niya. Sinasabi niya lagi "para sa bayan..para sa bayan..." Leche kakasawa na talaga siya! Siguro, Pacman isn't aware na pag nawala na yung popularity niya, bibitiwan na siya ni President GMA at Atienza. Ewan ko lang kung sino ang magiging kawawa pagdating ng panahon..nyahahaha!! Pacman should always remember that politics is not the right place for him. Haayy..matauhan na sana siya!!!

11:46 AM  
Blogger Riker said...

ayaw ko rin sa kanya.. patawarin naman niya ang manila nuh.. hehe

11:46 AM  
Blogger Billycoy said...

May Manny Pacquiao sa Manila. May Lito Lapid sa Makati... sino kaya susunod?

Sex Bomb vs. EB Babes sa senate.
Star Magic sa Congress!

2:04 PM  
Blogger MANDAYA MOORE: Ang bayot sa bukid said...

magpapatuli ako ulit kung magiging presidente si manny!

3:48 PM  
Blogger garytarugo said...

baka naman gusto mo lang talagang ipaputol yan ng tuluyan.

4:10 PM  
Blogger Dos Ocampo said...

sabihin nyo kay manny, iendorse nalang nya yung sanitary napkin brand nya na aking ginawa!!! hahahaha

8:17 PM  
Anonymous Anonymous said...

pansin ko nga na he's into politics. lagi syang napagkikikita sa different parts ng manila with atienza. sana lang, maisip nyang iba ang sports and politics. he may be popular but i don't think he's capable managing a city right now. besides, pwede naman sya tumulong sa country in some ways, lalo na ngayon na he has lots of money. Pwede naman sya maging regular sponsor of a charity or he could put up a boxing school tapos hanap sya ng mga scholar. Maraming ways ng pagtulong kung talagang gugustuhin nya lang even without entering politics.

Besides, the way i see it, ginagamit lang sya ng mga trapo for their own benefit. syempre popular and has a money of his own, pwedeng-pwede sya maging financier of their party.

Well, ganon talaga, uso ang gamitan lalo na sa politics.

-geliq

12:50 AM  

Post a Comment

<< Home


Pinoy Bloggers[dot]Org